0908768488
1
Bạn cần hỗ trợ?

Mẹo làm sạch quạt trần nhanh chóng, cực đơn giản sạch sẽ

Sau một thời gian dài sử dụng, quạt trần sẽ có nhiều bụi bẩn bám vào, vì vậy nó cần được lau chùi và vệ sinh thường xuyên. Mặc dù nó được treo rất cao, gây khó khăn cho việc lau chùi nhưng với một vài mẹo làm sạch quạt trần nhanh chóng, cực đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện công việc này dễ dàng hơn.

Tại sao phải dùng mẹo làm sạch quạt trần

Sau một thời gian dài sử dụng quạt trần sẽ bị một lượng lớn bụi bẩn bám vào. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ, nó sẽ làm giảm tốc độ quay của quạt, giảm khả năng tản nhiệt của cánh quạt khiến cánh quạt nhanh hỏng. Hơn nữa, một chiếc quạt trần bẩn sẽ làm cho căn phòng bạn mất thẩm mỹ hơn rất nhiều. Đó là chưa kể khi quạt trần hoạt động bụi bẩn li ti sẽ văng ra ngoài, lẫn vào không khí. Nếu chúng ta hít phải sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe đặc biệt là ảnh hưởng đến đường hô hấp. Chính vì vậy, bạn hãy nhanh chóng áp dụng cách vệ sinh quạt trần dưới đây nhé.

  • Bước 1: Để làm sạch quạt trần trước tiên bạn hãy chuẩn bị một chiếc máy hút bụi có đầu chổi dạng tròn gắn trên đầu hút của máy hút bụi để vệ sinh quạt trần.
  • Bước 2: Bạn dùng đầu chổi của máy hút bụi di chuyển thật chậm trên các cánh quạt để có thể loại hết được bụi bẩn, kể cả những mảng cứng đầu nhất. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đừng để quạt di chuyển nhé.
  • Bước 3: Sau khi đã vệ sinh cánh quạt, bạn bắt đầu với vệ sinh phần động cơ của quạt. Cách làm sạch quạt trần bằng máy hút bụi sẽ giúp bạn vừa quét bụi bẩn bám dính trên quạt và phần động cơ, rất hữu ích, nó sẽ loại bỏ được bụi bẩn nằm sâu trong động cơ giúp cho động cơ bền hơn, tốt hơn.
  • Bước 4: Công việc cuối cùng của hướng dẫn làm sạch quạt trần nhanh chóng, đơn giản bạn đó là dùng khăn lau làm sạch chiếc quạt trần. Bạn dùng khăn lau, lau sạch trên và dưới các cánh quạt điện cơ để lạo bỏ hoàn toàn các bụi bẩn còn sót lại.

Nếu gia đình bạn không có máy hút bụi bạn có thể sử dụng một chiếc khăn mềm tẩm nước để vệ sinh quạt trần. Dù vệ sinh quạt trần theo cách nào thì khi vệ sinh bạn cũng hãy kiểm tra thật kỹ xem ốc vít trên quạt trần có bị lỏng hay không, nhất là ốc vít kết nối với các cánh quạt trần. Nếu bị lỏng hãy siết chặt lại nhé, quạt trần sử dụng lâu ốc vít sẽ bị lỏng đó là nguyên nhân gây ra hiện tượng rung lắc khi quạt trần hoạt động và phát ra tiếng rít ồn ào khó chịu.

Vậy là Thế Giới Sạch – Clean World đã chia sẻ với bạn xong mẹo làm sạch quạt trần rồi, từ nay bạn sẽ không còn phải e ngại mỗi khi phải vệ sinh quạt trần nữa. Việc vệ sinh cho quạt bạn nên tiến hành định kỳ 3 tháng một lần để quạt trần có thể chạy ngon lành như mới nhé.

Chúc bạn áp dụng thành công!

Công ty CP Thương Mại Dịch vụ Sản Xuất Thế Giới Sạch

Đại Chỉ: 206/59A-B Đường TCH 13, P. Tân Chánh Hiệp, Q.12, TP. Hồ Chí Minh

HOTLINE: 0908 768 488

Điện thoại: 028 6675 3488

Fax: 028 3597 4762

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo