0908768488
1
Bạn cần hỗ trợ?

Chống ẩm mốc cho ngôi nhà bạn

Nấm mốc là thứ mà bạn ghét phải nhìn thậy nó xuất hiện trong ngôi nhà mình, vì nấm mốc vừa làm mất thẩm mỹ ngôi nhà lại vừa làm ngôi nhà bạn xuống cấp. Ông bà ta có câu phòng bệnh hơn chữa bệnh, bạn nên dùng các biện pháp phòng chống nấm mốc truớc khi chúng kịp xuất hiện.

Những nơi ẩm thấp, không khí ít lưu thông là nơi nấm mốc thuờng xuyên xuất hiện. Trước tiên bạn cần tìm, dọn dẹp và làm sạch những nơi mà nấm mốc có thể xuất hiện rồi hãy nghĩ tới tìm các biện pháp ngăn ngừa chúng. Hãy kiểm tra các hệ thống dẫn nuớc vì những chỗ rò rỉ là môi truờng không thể nào tốt hơn để nấm mốc và tệ hơn nữa là rêu phát triển.

Cần đảm bảo không khí trong nhà luôn đuợc lưu thông tốt nhất, đặc biệt là nhà tắm, nhà bếp, vì đây là những không gian luôn có độ ẩm cao hơn bình thường, dễ tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển nên chúng tối khuyên bạn nên sử dụng quạt thông gió trong truờng hợp này. Hãy thường xuyên mở cửa sổ để không khí được lưu thông. Nếu phòng tắm là nơi thuờng xuyên bị ẩm ướt thì khi sử dụng xong bạn nên lau chùi phần tuờng bị ướt, cách này thì nhìn có vẻ tốn thời gian và công sức nhưng hiệu quả mang lại thì không nhỏ chút nào.

Nếu phải chi vài triệu một năm cho việc sơn sửa lại nhà cửa thì chùng tôi khuyên bạn nên mua một chiếc máy hút ẩm với giá bằng một lần sơn sửa ngôi nhà bạn. Vì bạn nên biết, dộ ẩm trong nhà và ngoài môi truờng đôi khi không bằng nhau mà quạt thông gió và cửa sổ không thể cân bằng thì việc có một chiếc máy hút ẩm là ý tuởng không tồi chút nào.

Sử dụng các loại sơn chống thấm, chống mốc đặc biệt. Các loại sơn này thường đắt hơn sơn thường nhưng bạn sẽ có thể yên tâm về các bức tường nhà mình trong mùa mưa. Nếu bạn phát hiện dấu vết của nấm mốc trong nhà, hãy tiêu diệt ngay, đừng để chúng lan rộng. Dù chúng chỉ xuất hiện li ti trên một góc tường phòng tắm bạn cũng nên dùng thuốc phun hoặc hóa chất tẩy rửa tiêu diệt chúng ngay, vì khả năng lan của các loại rêu mốc kí sinh là cực kì nhanh.Bên cạnh đó để hạn chế hiện tượng này, có thể tham khảo qua một số mẹo như sau:

Chống nấm mốc ngay từ khi xây dựng

Để xây nhà, thường dùng vữa xây bằng vôi, cát, xi măng. Vôi có tác dụng kết dính làm cho vữa được nhuyễn, dẻo, dễ xây.

Tuy nhiên, nếu dùng nhiều vôi sẽ làm mạch tường lâu khô, ẩm. Khi gặp mưa nước sẽ ngấm vào tường xây bằng cát vàng trộn với xi măng và nước vôi (chú ý không dùng vôi đặc). Hoặc có thể chỉ dùng cát làm cho lớp sơn phía trong bị loang mốc.

Cách chống thấm tốt nhất là dùng vữa vàng trộn xi măng cũng được. Tỷ lệ tốt nhất là 3 phần cát 1 phần xi măng, hoặc 4 phần cát 1 phần xi măng. Khi xây phải dùng bay miết mạnh để không còn khe hở. Vữa xi măng cát rất chóng khô và rắn chắc đảm đảm chống nước thấm từ bên ngoài vào trong. Khi trát tường cũng chỉ nên dùng loại vữa xi măng cát trộn nước vôi chứ không trộn vôi đặc. Sau khi trát tường được 20 ngày, có thể thực hiện bả matít hoặc sơn lót. Bả matít xong phải lau ướt hoặc làm sạch bụi bẩn rồi mới lăn sơn nước. Làm như vậy sơn sẽ bám chắc và có độ bền lâu.

Chống nấm mốc cho tường cũ

Muốn sơn lại tường cũ thì phải làm sạch bề mặt tường, cạo lớp vôi cũ và rửa sạch, nếu tường bị thấm thì phải xử lý chống thấm rồi mới bả matít và lăn sơn. Nếu không làm sạch tường cũ thì lớp sơn rất dễ bị bong rộp, không đảm bảo chất lượng.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo