0908768488
1
Bạn cần hỗ trợ?

Đánh bóng sàn bê tông là gì?

Một sàn bê tông đã được đánh bóng có một lớp hoàn thiện sáng bóng giống gương. Các lựa chọn thiết kế cho bê tông đánh bóng là rất nhiều. Bạn có thể chọn gần như bất kỳ màu sắc, tạo mẫu với cắt cưa, hoặc nhúng các chất liệu hoặc vật liệu thú vị vào bê tông trước khi đánh bóng. Độ phản chiếu của sàn cũng có thể được kiểm soát bằng cách sử dụng các cấp đánh bóng sàn bê tông khác nhau. Bê tông đã đánh bóng rất phổ biến trong các tòa nhà thương mại vì nó dễ bảo trì. Giữ sàn đánh bóng đòi hỏi phải lau bụi và thỉnh thoảng sử dụng một sản phẩm làm sạch.

rosebud concrete 59999 300x156 - Đánh bóng sàn bê tông là gì?
Dịch vụ đánh bóng sàn bê tông

Đánh bóng sàn bê tông cũng tương tự như chà nhám gỗ. Các máy đánh bóng nặng được trang bị các hạt mỡ đã được thạch cao dần dần (như giấy nhám) được sử dụng để từng bước xoa các bề mặt lên mức độ tỏa sáng và độ mịn mong muốn.

Quy trình đánh bóng sàn bê tông

Quá trình này bắt đầu với việc sử dụng các phân đoạn kim cương thô được liên kết trong một khuôn kim loại. Các phân đoạn này đủ thô để loại bỏ các hố nhỏ, vết bẩn, vết bẩn, hoặc lớp phủ nhẹ khỏi sàn để chuẩn bị cho việc làm trơn cuối cùng. Tùy thuộc vào điều kiện của bê tông, quá trình nghiền thô sơ ban đầu nói chung là quá trình từ ba đến bốn bước.
Các bước tiếp theo liên quan đến việc nghiền mịn của bề mặt sàn bê tông sử dụng hạt kim cương nhúng trong một khuôn nhựa hoặc nhiều khuôn nhựa. Đội ngũ nhân viên sử dụng các đĩa đánh bóng của máy đánh bóng (một quá trình được gọi là lapping, mài cho trơn) cho đến khi sàn nhà có độ bóng mong muốn. Đối với lớp hoàn thiện bóng cực kỳ cao, có thể sử dụng hạt cối cuối cùng là 1500 hoặc mịn hơn là 2000 hoặc 3000. Các đơn vị đánh bóng sàn bê tông có kinh nghiệm biết khi nào chuyển sang các cấp số tiếp theo bằng cách quan sát bề mặt sàn và lượng vật liệu bị lấy đi.

polish floor commercial polish floor stephens and smith construction 4322 300x225 - Đánh bóng sàn bê tông là gì?

Trong quá trình đánh bóng, một chất trám kín thẩm thấu nội bộ được áp dụng. Các lớp hóa chất thẩm thấu vào bê tông và không nhìn thấy được bằng mắt thường. Nó không chỉ bảo vệ bê tông từ bên trong ra, nó cũng làm cứng và tăng độ rắn cho bề mặt sàn  bê tông. Điều này giúp loại bỏ sự cần thiết phải phủ một lớp phủ, làm giảm đáng kể việc bảo dưỡng (so với nếu bạn có lớp phủ trên đó). Một số nhà thầu đã chải một hợp chất đánh bóng thương mại lên bề mặt trong giai đoạn đánh bóng cuối cùng để tạo cho sàn nhà thêm một chút bóng. Các hợp chất này cũng giúp làm sạch bất kỳ dư lượng còn lại trên bề mặt từ quá trình đánh bóng và để lại một kết thúc chống bẩn.

Bạn có thể đánh bóng bê tông bằng phương pháp ướt hoặc khô. Tuy nhiên mỗi phương pháp có lợi thế riêng của nó, đánh bóng khô là phương pháp thường được sử dụng trong ngành công nghiệp ngày hôm nay bởi vì nó nhanh hơn, thuận tiện hơn và thân thiện với môi trường. Đánh bóng ướt sử dụng nước để làm mát các chất mài mòn kim cương và loại bỏ bụi nghiền. Bởi vì nước làm giảm ma sát và hoạt động như một chất bôi trơn, nó làm tăng tuổi thọ của các chất mài mòn đánh bóng. Các bất lợi chính của phương pháp đánh bóng ướt này là việc dọn dẹp. Việc đánh bóng ướt tạo ra một lượng lớn bùn mà các nhân viên vệ sinh phải thu thập và xử lý theo cách thân thiện với môi trường. Với đánh bóng khô, không cần nước. Thay vào đó, máy đánh bóng sàn được nối với một hệ thống ngăn bụi, hút chân không lên hầu như tất cả các dơ bẩn.

Nhiều nhà thầu sử dụng kết hợp cả hai phương pháp đánh bóng khô và ướt. Thông thường, đánh bóng khô được sử dụng cho các bước mài ban đầu, khi sàn bê tông đang được mài phá. Khi bề mặt trở nên mượt mà hơn, các kỹ thuật viên sẽ chuyển sang sử dụng lá mài kim cương kết dính với khuôn nhựa có độ nhẵn cao hơn, đĩa này thường dùng để đánh bóng ướt.

Công ty CP Thương Mại Dịch vụ Sản Xuất Thế Giới Sạch

Đại Chỉ: 206/59A-B Đường TCH 13, P. Tân Chánh Hiệp, Q.12, TP. Hồ Chí Minh

HOTLINE: 0908 768 488

Điện thoại: 028 6675 3488

Fax: 028 3597 4762

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo